วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การใช้การตอบสนองต่อเหตุการณ์




อีเวนต์ (Event) คือ การเขียนโปรแกรมแบบ Graphic User Interface (GUI) ที่เตรียม การตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนเมาส์ คลิกเมาส์ หรือกดปุ่ม บนคีย์บอร์ด ซึ่งเป็นหัวใจของการเขียนโปรแกรมลักษณะ GUI สำหรับคำสั่งในการสร้างอีเวนต์ไว้ใช้งานมีดังนี้
                                Function ชื่อฟังก์ชั่น (event:ประเภทของอีเวนต์)
{
   คำสั่งทั่วไป
           คำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ 
           หรือคำสั่งยกเลิกการทำงานอีเวนต์
}
   คำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ จะเป็นคำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ร่วมกับประเภทของอีเวนต์ และตัวคำสั่งที่กำหนดการกระทำของอีเวนต์ โดยมีรูปแบบคำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ ดังนี้
ชื่อ mc.addEventListener (ประเภทของอีเวนต์, คำสั่งอีเวนต์, ชื่อฟังก์ชั่น);
คำสั่งยกเลิกการทำงานอีเวนต์ จะเป็นคำสั่งที่ยกเลิกการทำงานอีเวนต์ ในกรณีที่ต้องการเลิกการทำงานแต่ในบางครั้งไม่ต้องมีก็ได้ โดยมีรูปแบบคำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ ดังนี้
ชื่อ mc.removeEventListener (ประเภทของอีเวนต์, คำสั่งอีเวนต์, ชื่อฟังก์ชั่น);

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น