อีเวนต์
(Event) คือ การเขียนโปรแกรมแบบ Graphic User
Interface (GUI) ที่เตรียม การตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้
ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนเมาส์ คลิกเมาส์ หรือกดปุ่ม บนคีย์บอร์ด
ซึ่งเป็นหัวใจของการเขียนโปรแกรมลักษณะ GUI สำหรับคำสั่งในการสร้างอีเวนต์ไว้ใช้งานมีดังนี้
Function ชื่อฟังก์ชั่น (event:ประเภทของอีเวนต์)
{
คำสั่งทั่วไป
คำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ หรือคำสั่งยกเลิกการทำงานอีเวนต์
}
คำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์
จะเป็นคำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ร่วมกับประเภทของอีเวนต์
และตัวคำสั่งที่กำหนดการกระทำของอีเวนต์ โดยมีรูปแบบคำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์
ดังนี้
ชื่อ
mc.addEventListener (ประเภทของอีเวนต์, คำสั่งอีเวนต์, ชื่อฟังก์ชั่น);
คำสั่งยกเลิกการทำงานอีเวนต์
จะเป็นคำสั่งที่ยกเลิกการทำงานอีเวนต์
ในกรณีที่ต้องการเลิกการทำงานแต่ในบางครั้งไม่ต้องมีก็ได้
โดยมีรูปแบบคำสั่งเรียกใช้งานอีเวนต์ ดังนี้
ชื่อ mc.removeEventListener (ประเภทของอีเวนต์, คำสั่งอีเวนต์, ชื่อฟังก์ชั่น);
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น